Innviðaráðuneyti

836/2024

Reglugerð um breytingu á skipulagsreglugerð nr. 90/2013.

1. gr.

Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 1.3. gr. reglugerðarinnar:

  1. Við greinina bætast þrjár nýjar skilgreiningar sem raðast miðað við stafrófsröð, svo­hljóð­andi:
  2. Flutningskerfi raforku: Raflínur og mannvirki þeim tengd sem eru nauðsynleg til að flytja raforku frá virkjunum til stórnotenda og til dreifiveitna, sbr. og nánari skilgreiningu á flutn­ingskerfi í raforkulögum.
  3. Raflínunefnd: Stjórnsýslunefnd skipuð af ráðherra til að annast gerð raflínuskipulags, veita framkvæmdaleyfi vegna framkvæmda í flutningskerfi raforku sem byggjast á samþykktri kerfisáætlun og hafa eftirlit með þeim framkvæmdum og framkvæmd raflínuskipulagsins.
  4. Raflínuskipulag: Sérstök skipulagsáætlun fyrir flutningskerfi raforku sem nær til tveggja eða fleiri sveitarfélaga og er unnin og samþykkt af raflínunefnd.
  5. Í stað "Mannvirkjastofnunar" í skilgreiningu á byggingarleyfi kemur: Húsnæðis- og mann­virkja­stofnunar.
  6. Við skilgreiningu á skipulagsáætlun bætist nýr málsliður sem orðast svo: Raflínuskipulag er skipulagsáætlun sem unnin er og samþykkt af raflínunefnd.

 

2. gr.

Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 2.1. gr. reglugerðarinnar:

  1. Í stað "76/2008 um stofnun opinbers hlutafélags um rekstur Keflavíkurflugvallar o.fl." í 3. mgr. kemur: 65/2023 um uppbyggingu og rekstur flugvalla og þjónustu við flugumferð.
  2. Við bætist ný málsgrein sem orðast svo: Raflínunefndir annast gerð raflínuskipulags fyrir framkvæmdir í flutningskerfi raforku sem byggjast á samþykktri kerfisáætlun. Þær fjalla um leyfisumsóknir vegna framkvæmda sem byggjast á skipulaginu, veita framkvæmdaleyfi vegna þeirra og hafa eftirlit með framkvæmd raflínuskipulagsins og þeim framkvæmdum sem nefndirnar veita leyfi fyrir.

 

3. gr.

Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 2.2. gr. reglugerðarinnar:

  1. Í stað orðanna "gera tillögu að landsskipulagsstefnu" í f-lið kemur: vinna að undirbúningi tillögu að landsskipulagsstefnu,
  2. Í stað orðanna "mat á umhverfisáhrifum." kemur: umhverfismat framkvæmda og áætlana,
  3. Við greinina bætast þrír nýir stafliðir, svohljóðandi:
    1. að taka á móti skipulagsáætlunum og gera þær aðgengilegri öllum með stafrænum hætti,
    2. að vera raflínunefnd til ráðgjafar og annast gerð raflínuskipulags í þeirra umboði,
    3. að starfrækja landfræðilega gagna- og samráðsgátt í samræmi við ákvæði skipulags­laga.

     

    4. gr.

    Á eftir 3. mgr. 2.4. gr. reglugerðarinnar bætist ný málsgrein sem orðast svo: Um aðkomu skipulags­fulltrúa að vinnu við raflínuskipulag og eftirlit með framkvæmdum sem raflínunefnd veitir leyfi fyrir fer samkvæmt ákvæðum 7. kafla þessarar reglugerðar.

     

    5. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 2.7. gr. reglugerðarinnar:

    1. 5. mgr. orðast svo: Við gerð skipulagsáætlana skal gera grein fyrir umhverfisáhrifum áætl­unar og einstakra stefnumiða hennar, m.a. með samanburði þeirra valkosta sem til greina koma, og umhverfismati áætlunarinnar. Þegar framkvæmd sem fellur undir málsmeðferð IV. kafla laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana kallar jafnframt á skipulagsgerð á grundvelli skipulagslaga er sveitarstjórn heimilt, í samráði við framkvæmdaraðila og Skipulags­stofnun, að sameina skýrslugerð um skipulagstillöguna og umhverfismat hennar og skýrslugerð um umhverfisáhrif framkvæmdarinnar samkvæmt lögum um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Sama gildir um kynningu fyrir almenningi og umsagnaraðilum samkvæmt skipulags­lögum og lögum um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Skal þá skipulagstillaga kynnt með þeim valkostum sem gerð er grein fyrir í umhverfismati fram­kvæmdar. Þegar skýrslugerð er sameinuð samkvæmt þessari málsgrein getur sveitarstjórn veitt framkvæmdaraðila heimild til að vinna að umhverfismati skipulagstillögunnar.
    2. Við 6. mgr. bætist nýr málsliður sem orðast svo: Jafnframt skal setja í viðkomandi skipulags­­áætlun ákvæði um verndarsvæði í byggð samkvæmt lögum um verndarsvæði í byggð.
    3. 7. mgr. orðast svo: Gildandi skipulagsáætlanir skulu vera í innbyrðis samræmi. Svæði­s­skipulag er rétthærra en aðalskipulag og aðalskipulag rétthærra en deili­skipulag. Raflínu­skipulag er rétthærra en svæðisskipulag, aðalskipulag og deili­skipulag fyrir þá framkvæmd sem það tekur til. Þegar raflínuskipulag hefur verið samþykkt skal hver sveitarstjórn sjá til þess að framkvæmdin sé tekin upp í aðal­skipulag sveitarfélagsins við næstu endurskoðun þess, þó eigi síðar en fjórum árum frá samþykkt raflínuskipulagsins í samræmi við ákvæði þess. Við gerð nýrra skipulags­áætlana eða breytinga á skipulagsáætlunum skulu sveitar­stjórnir taka mið af gildandi landsskipulagsstefnu.

     

    6. gr.

    Úr 2. mgr. 3.2.2. gr. reglugerðarinnar falla brott orðin ", sbr. 2. mgr. 6. gr. laga um umhverfis­mat áætlana".

     

    7. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 3.2.3. gr. reglugerðarinnar:

    1. E-liður orðast svo: tengslum við aðra áætlanagerð á svæðinu og aðliggjandi svæðum svo sem strandsvæðisskipulag og raflínuskipulag ef það liggur fyrir, hagrænar áætlanir, lands­skipulagsstefnu og aðrar áætlanir um landnotkun á landsvísu, svo sem um loftslagsmál, sam­göngur, orkuvinnslu, landbúnað og umhverfisvernd, verndar- og orkunýtingaráætlun, kerfis­áætlun sem unnin er á grundvelli raforkulaga og aðra stefnumótun sem tengist viðfangs­efninu. Lýsa þarf áhrifum þessara áætlana á skipulagsgerðina,
    2. Í stað "og lög um umhverfismat áætlana, þegar það á við." í i-lið kemur: og lög um umhverfis­mat framkvæmda og áætlana.

     

    8. gr.

    Við d-lið 2. mgr. 3.3.1. gr. reglugerðarinnar bætist: sem og aðra opinbera áætlanagerð, sbr. e-lið 3.2.3. gr.,.

     

    9. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 3.4. gr. reglugerðarinnar:

    1. Í stað orðanna "Í umhverfismati svæðisskipulags skulu eftirfarandi meginatriði koma fram" í 1. mgr. kemur: Um umhverfismat svæðisskipulags fer eftir ákvæðum laga um umhverfis­mat framkvæmda og áætlana. Í umhverfismati svæðisskipulags skulu jafnframt eftirfarandi meginatriði koma fram.
    2. 2. mgr. fellur brott.
    3. 3. mgr. (áður 4. mgr.) orðast svo: Geri svæðisskipulagstillaga ráð fyrir fram­kvæmdum sem falla undir lög um umhverfismat framkvæmda og áætlana skal gerð grein fyrir þeim.

     

    10. gr.

    Úr 2. mgr. 4.2.2. gr. reglugerðarinnar falla brott orðin ", sbr. 2. mgr. 6. gr. laga um umhverfis­mat áætlana".

     

    11. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 4.2.3. gr. reglugerðarinnar:

    1. E-liður orðast svo: tengslum við aðra áætlanagerð á svæðinu og aðliggjandi svæðum svo sem svæðisskipulag, strandsvæðaskipulag og raflínuskipulag, lands­skipulags­stefnu og aðrar áætl­anir um landnotkun á landsvísu, svo sem um loftslags­mál, samgöngur, orkuvinnslu, land­­búnað og umhverfisvernd, skipulags­áætlanir aðliggjandi sveitarfélaga, verndar- og orkunýt­­ingar­­áætlun, kerfisáætlun sem unnin er á grundvelli raforkulaga og aðra stefnumótun sem tengist viðfangs­efninu. Lýsa þarf áhrifum þessara áætlana á skipulags­gerðina,
    2. I-liður orðast svo: hvernig staðið verði að umhverfismati áætlunar sbr. 4.4. gr. og lög um umhverfismat framkvæmda og áætlana.

     

    12. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 4.4.1. gr. reglugerðarinnar:

    1. Í stað orðanna "Í umhverfismati aðalskipulags skulu eftirfarandi meginatriði koma fram" í 1. mgr. kemur: Um umhverfismat aðalskipulags fer eftir ákvæðum laga um umhverfismat fram­kvæmda og áætlana. Í umhverfismati aðalskipulags skulu jafn­framt eftirfarandi megin­atriði koma fram.
    2. 2. mgr. fellur brott.
    3. 3. mgr. (áður 4. mgr.) orðast svo: Geri aðalskipulagstillaga ráð fyrir framkvæmdum sem falla undir lög um umhverfismat framkvæmda og áætlana skal gerð grein fyrir þeim í skipulagstillögunni.

     

    13. gr.

    Úr 3. mgr. 5.2.2. gr. reglugerðarinnar falla brott orðin ", sbr. 2. mgr. 6. gr. laga um umhverfis­mat áætlana".

     

    14. gr.

    Í stað tilvísana til laga um mat á umhverfisáhrifum í fyrirsögn og meginmáli 5.3.2.19. gr. reglugerðarinnar er vísað til laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana.

     

    15. gr.

    Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 5.4.1. gr. reglugerðarinnar:

    1. Við bætist ný mgr. sem verður 1. mgr. og orðast svo: Um umhverfismat deili­skipulags fer eftir ákvæðum laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Í umhverfis­mati deili­skipu­lags skulu jafnframt koma fram þau meginatriði sem tilgreind eru í 2.-5. mgr.
    2. 6. mgr. (áður 5. mgr.) 5.4.1. gr. fellur brott.

     

    16. gr.

    Á eftir 6. kafla reglugerðarinnar bætist nýr kafli sem verður 7. kafli og breytast númer annarra kafla og greina til samræmis við það. Kaflinn orðast svo ásamt fyrirsögn:

     

    7. KAFLI

    Raflínuskipulag.

    7.1. gr.

    Raflínuskipulag og raflínunefnd.

    7.1.1. gr.

    Gildissvið.

    Ákvæði þessa kafla gilda um málsmeðferð við gerð raflínuskipulags og störf raflínunefnda sem skipaðar eru af ráðherra skv. 9. gr. a. í skipulagslögum.

     

    7.1.2. gr.

    Raflínunefnd.

    Um skipan raflínunefndar fer eftir ákvæðum 9. gr. a skipulagslaga.

    Fulltrúar í raflínunefnd starfa í umboði þeirra sveitarfélaga og ráðherra sem tilnefna þá og ber þeim að upplýsa tilnefningaraðila um vinnu raflínunefndar og ákvarðanatöku. Formaður raflínu­nefndar er í forsvari fyrir nefndina.

    Raflínunefnd vinnur tillögu að raflínuskipulagi í samræmi við ákvæði skipulagslaga og reglu­gerð þessa.

    Valdsvið og verkefni raflínunefndar skal nánar afmarka í skipunarbréfi ráðherra.

     

    7.1.3. gr.

    Hlutverk Skipulagsstofnunar við gerð raflínuskipulags.

    Skipulagsstofnun veitir raflínunefnd ráðgjöf og annast gerð skipulagslýsingar og tillögu að raflínu­skipulagi í umboði nefndarinnar samkvæmt þeirri málsmeðferð sem kveðið er á um í skipulags­­lögum.

    Skipulagsstofnun annast framkvæmd ákvarðana raflínunefndar og umsýslu vegna starfsemi hennar, svo sem gerð og framkvæmd verkefnisáætlunar, gagnaöflun, skipulag samráðs, auglýsingar, kynningar og undirbúning funda í samvinnu við formann. Stofnunin leggur nefndinni til fundar­aðstöðu.

    Skipulagsstofnun gerir kostnaðaráætlun um undirbúning og gerð raflínuskipulags og kynnir raflínu­nefnd og framkvæmdaraðila reglulega stöðu fjármála. Stofnunin innheimtir fyrir hönd raflínu­nefndar kostnað vegna skipulagsvinnunnar af framkvæmdaraðila í samræmi við gjaldskrá, sbr. 7.1.5. gr.

    Skipulagsstofnun annast rekstur vefs fyrir kynningu raflínuskipulags og umhverfismats þess, auk þess sem þar skal birta upplýsingar um starfandi raflínunefndir, yfirstandandi vinnu við gerð raflínu­skipulags og gildandi raflínuskipulag. Þar skal jafnframt birta fundargerðir raflínunefnda.

     

    7.1.4. gr.

    Hlutverk skipulagsfulltrúa.

    Skipulagsfulltrúi annast í umboði raflínunefndar eftirlit með framkvæmdum í flutningskerfi raforku í sveitarfélaginu sem nefndin hefur veitt framkvæmdaleyfi fyrir.

    Raflínunefnd greiðir af innheimtu framkvæmdaleyfisgjaldi fyrir vinnu skipulagsfulltrúa við eftirlit.

    Kveðið skal nánar á um hlutverk skipulagsfulltrúa, greiðslu kostnaðar og nánara fyrir­komu­lag eftirlitsins með framkvæmdum í flutningskerfi raforku í samstarfssamningi raflínu­nefndarinnar og viðkomandi sveitarstjórnar. Kostnaður við slíkt eftirlit skal greiddur af leyfis­hafa sem hluti fram­kvæmdaleyfisgjalds, sbr. 20. gr. skipulagslaga.

     

    7.1.5. gr.

    Gjaldskrá vegna kostnaðar við gerð raflínuskipulags.

    Ráðherra setur að fenginni tillögu Skipulagsstofnunar gjaldskrá vegna kostnaðar við gerð raflínu­skipulags, sbr. 4. mgr. 20. gr. skipulagslaga. Þeir kostnaðarþættir sem falla þar undir eru m.a. vinna sérfræðinga og aðkeypt sérfræðiþjónusta, yfirferð á gögnum máls, vettvangsferðir, auglýs­ingar og kynningar, starfsemi raflínunefndar og utanumhald Skipulags­stofnunar um vinnu nefndar­innar og vinna við gerð skipulagstillögu og umhverfis­mats­skýrslu.

    Við undirbúning tillögu að gjaldskrá skv. 1. mgr. skal Skipulagsstofnun hafa samráð við Samband íslenskra sveitarfélaga og framkvæmdaraðila.

     

    7.2. gr.

    Starfshættir raflínunefnda.

    7.2.1. gr.

    Boðun og dagskrá funda.

    Formaður raflínunefndar boðar til fundar með rafrænu fundarboði eða öðrum sannanlegum hætti með viku fyrirvara hið minnsta og ákveður dagskrá í samráði við Skipulagsstofnun. Dagskrá fundar skal fylgja fundarboði og þau gögn sem eru nauðsynleg til að fulltrúar í raflínunefnd geti tekið upplýsta afstöðu til mála sem þar eru tilgreind. Jafnframt skal koma fram hvort gestir eru boðaðir á fundinn.

    Fulltrúar í raflínunefnd eiga rétt á að tekið verði á dagskrá fundar raflínunefndar hvert það málefni sem varðar gerð raflínuskipulagsins.

    Að jafnaði skal gefa fulltrúum í raflínunefnd kost á þátttöku í gegnum fjarfundarbúnað á fundum nefndarinnar. Formaður stýrir fundum samkvæmt dagskrá. Fundargerðir skulu jafnan lagðar fram til samþykktar í lok fundar.

    Halda skal fund í raflínunefnd ef að minnsta kosti tveir fulltrúar í nefndinni óska þess eða telji formaður þess þörf. Skal þá boðað til hans eins fljótt og kostur er.

    Skipulagsstofnun veitir raflínunefnd aðstoð og sitja starfsmenn stofnunarinnar fundi raflínu­nefndar eftir þörfum.

     

    7.2.2. gr.

    Afgreiðsla mála í raflínunefnd.

    Fundur raflínunefndar er ályktunarhæfur ef meiri hluti nefndarinnar tekur þátt í fundi. Sam­þykki meiri hluta raflínunefndar þarf til að afgreiða einstök mál, sbr. þó 2. mgr. Falli atkvæði jafnt skal slíkum ágreiningi vísað til ráðherra, sbr. 3. mgr. 9. gr. a. í skipulags­lögum.

    Einróma samþykki þarf vegna afgreiðslu endanlegrar tillögu að raflínuskipulagi, sbr. 3. mgr. 11. gr. d. í skipulagslögum.

     

    7.3. gr.

    Undirbúningur raflínuskipulags, kynning og samráð.

    7.3.1. gr.

    Skipulagslýsing og kynning hennar.

    Þegar vinna við gerð tillögu að raflínuskipulagi hefst tekur raflínunefnd saman lýsingu á skipulagsverkefninu þar sem fram kemur hvaða áherslur verði við skipulags­gerðina og upplýsingar um forsendur, valkosti, fyrirliggjandi stefnu stjórnvalda og fyrirhugað skipulags­ferli, svo sem um kynningu og samráð við skipulagsgerðina gagnvart stjórnvöldum, almenn­ingi og öðrum hagsmuna­aðilum og hvernig staðið verður að umhverfismati skipulags­áætlunar.

    Lýsingin skal hljóta samþykki raflínunefndar áður en hún er send til umsagnar og kynnt. Leita skal umsagnar um lýsinguna hjá framkvæmdaraðila, hlutaðeigandi sveitarfélögum og umsagnar­aðilum og kynna hana fyrir almenningi. Umsagnarfrestur skal vera eigi skemmri en fjórar vikur frá birtingu auglýsingar.

    Kynna skal lýsingu fyrir almenningi í skipulagsgátt, á vef um raflínuskipulag og með öðrum áberandi hætti, svo sem með birtingu auglýsingar í víðlesnu dagblaði, með dreifibréfi eða á aug­lýstum íbúafundi. Þá skal kynna lýsingu á vefsíðu hlutaðeigandi sveitarfélaga. Í kynningu á lýsingu skal upplýst hvert skila megi ábendingum um efni lýsingarinnar og innan hvaða tímafrests.

    Raflínunefnd skal birta yfirlit yfir framkomnar umsagnir við lýsinguna á vef um raflínu­skipulag og hafa þær til hliðsjónar við gerð tillögu að raflínuskipulagi, en ekki er skylt að svara þeim með formlegum hætti.

     

    7.3.2. gr.

    Gerð tillögu að raflínuskipulagi.

    Við gerð tillögu að raflínuskipulagi skal taka mið af landsskipulagsstefnu, ákvæðum raforku­laga, gildandi stefnu um flutningskerfi raforku og samþykktri kerfisáætlun. Jafnframt skal hafa hliðsjón af skipulagsáætlunum sveitarfélaga sem framkvæmdin varðar og gæta samræmis við aðrar opinberar áætlanir. Einnig ber að taka mið af stjórnvaldsfyrirmælum, öðrum lögum og lögbundnum ákvörð­unum um landnotkun eftir því sem við á.

    Framkvæmdaraðili skal veita raflínunefnd þær upplýsingar sem nefndin óskar eftir um fyrir­hugaða raflínuframkvæmd, svo sem um leiðarval og þær rannsóknir sem liggja þar að baki, tæknileg atriði framkvæmdar og það samráð sem framkvæmdaraðili hefur átt við hagsmuna­aðila.

    Um breytingu á raflínuskipulagi fer eins og um nýtt raflínuskipulag væri að ræða. Ekki er þó skylt að taka saman lýsingu skv. 7.3.1. gr.

     

    7.3.3. gr.

    Framsetning tillögu að raflínuskipulagi.

    Tillaga að raflínuskipulagi skal sett fram í skipulagsgreinargerð og á skipulagsuppdrætti. Í greinar­gerð raflínuskipulags er forsendum þess lýst og samræmi þess við aðra stefnumótun stjórn­valda sem nær til viðkomandi framkvæmdar.

    Um gerð og framsetningu raflínuskipulags gilda að öðru leyti ákvæði 12. gr. skipulagslaga ásamt ákvæðum 4.5. gr. og 8.1. gr. reglugerðar þessarar um framsetningu aðalskipulags og upp­drátta.

    Í titli raflínuskipulags skal koma fram að um raflínuskipulag sé að ræða og skal titillinn vera lýsandi fyrir skipulagssvæði og eftir atvikum skipulagstímabil. Þar til raflínuskipulag hefur verið endanlega samþykkt skulu skipulagsgögn merkt sem tillaga.

    Nákvæmni skipulagsuppdráttar skal að jafnaði vera í mælikvarða á bilinu 1:20.000 til 1:50.000. Á uppdráttum skal samhengi við næsta nágrenni koma skýrt fram.

    Raflínuskipulag skal unnið á samræmdu stafrænu formi og skal Skipulagsstofnun gera það aðgengi­legt með stafrænum hætti.

     

    7.3.4. gr.

    Auglýsing tillögu að raflínuskipulagi.

    Tillaga að raflínuskipulagi skal gerð og kynnt ásamt umhverfismatsskýrslu í samræmi við 14. og 15. gr. laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana, nr. 111/2021, þar sem gefin er lýsing og mat á valkostum sem raflínunefnd hafði til skoðunar við undirbúning raflínu­skipulags. Ef álit Skipulags­stofnunar liggur fyrir um mat á umhverfisáhrifum fram­kvæmdar skal kynna alla kosti sem voru til umfjöllunar í umhverfismatsskýrslu, þar með talinn aðalvalkost framkvæmdaraðila.

    Raflínunefnd skal auglýsa tillögu að raflínuskipulagi með áberandi hætti, svo sem í dagblaði sem gefið er út á landsvísu. Tillagan skal einnig auglýst í skipulagsgátt og á vef fyrir raflínu­skipulag, sem og í Lögbirtingablaðinu.

    Í auglýsingu skal tilgreina hvar tillagan er til sýnis og hve lengi og skal sá tími ekki vera skemmri en athugasemdafrestur. Í auglýsingu skal hverjum þeim aðila sem telur sig eiga hagsmuna að gæta gefinn kostur á að gera athugasemdir við tillöguna innan ákveðins frests sem eigi skal vera skemmri en sex vikur frá birtingu auglýsingar. Tekið skal fram að athugasemdir skuli berast í skipulags­gátt.

    Leita skal umsagnar um tillögu að raflínuskipulagi hjá framkvæmdaraðila, hlutaðeigandi sveitar­félögum og umsagnaraðilum.

     

    7.4. gr.

    Afgreiðsla og gildistaka raflínuskipulags.

    7.4.1. gr.

    Afgreiðsla raflínuskipulags.

    Þegar frestur til athugasemda er liðinn skal raflínunefnd fjalla um tillögu að raflínuskipulagi á nýjan leik. Við afgreiðslu tillögunnar skal hafa hliðsjón af umhverfismats­skýrslu og athugasemdum sem borist hafa við tillöguna og umhverfismatsskýrslu. Í þeirri umfjöllun skal taka afstöðu til athuga­semda sem borist hafa og þess hvort gera skuli breytingar á tillögunni. Ákveði nefndin að breyta tillögunni í grundvallaratriðum skal hin breytta tillaga auglýst á nýjan leik skv. 7.3.4. gr.

    Endanleg tillaga raflínunefndar ásamt athugasemdum og umsögn nefndarinnar um þær skal send hlutaðeigandi sveitarstjórnum til umsagnar. Afstaða sveitarstjórnar til tillögunnar skal send raflínu­nefnd innan fjögurra vikna frá því að sveitarstjórn barst tillagan. Sé sveitarstjórn mótfallin tillögunni skal sú niðurstaða rökstudd.

    Tillaga að raflínuskipulagi skal tekin aftur til umfjöllunar í raflínunefnd þegar afstaða þeirra sveitar­félaga sem hún nær til liggur fyrir. Komist nefndin að sameiginlegri niðurstöðu skal tillagan send ráðherra til staðfestingar, ásamt athugasemdum sem bárust á kynningartíma, umsögnum hlutað­­eig­andi sveitarstjórna og afstöðu nefndarinnar til þeirra, innan átta vikna frá því að umsögn sveitar­­stjórna lá fyrir. Jafnframt skal nefndin senda tillögu sína ásamt umsögn til þeirra aðila sem gerðu athuga­semdir á fyrri stigum tillögugerðar og auglýsa niðurstöðu nefndarinnar.

    Komist raflínunefnd ekki að sameiginlegri niðurstöðu um samþykkt tillögunnar innan átta vikna frá því að afstaða sveitarfélaganna lá fyrir skal auglýstri tillögu vísað til ráðherra sem tekur ákvörðun um val á valkosti og hvaða skilyrðum framkvæmdin skuli háð í skilmálum skipulagsins. Ráðherra skal við ákvörðunina hafa hliðsjón af umhverfismatsskýrslu og athugasemdum við tillöguna og umhverfismatsskýrsluna og taka mið af gildandi lands­skipulags­stefnu. Ráðherra skal einnig taka mið af ákvæðum raforkulaga, gildandi stefnu stjórn­valda um flutningskerfi raforku og samþykktri kerfis­áætlun. Þegar niðurstaða ráðherra liggur fyrir skal nefndin samræma skipulagstillöguna ákvörðun ráðherra og senda hana ráðherra til staðfestingar innan fjögurra vikna frá því að niðurstaða ráðherra lá fyrir. Náist ekki samkomulag um einstakar afgreiðslur nefndarinnar skal slíkum ágreiningi einnig vísað til ráðherra, sbr. 7.2.2. gr.

     

    7.4.2. gr.

    Gildistaka raflínuskipulags.

    Ráðherra hafnar raflínuskipulagi eða staðfestir það skv. 7.4.1. gr. Við yfirferð tillögunnar metur ráðherra hvort á henni séu form- eða efnisgallar. Ef ráðherra telur að á tillögunni sé form- eða efnisgalli skal hann gefa raflínunefnd færi á að koma að athugasemdum áður en hann tekur ákvörðun um afgreiðslu tillögunnar. Staðfest raflínuskipulag skal auglýst í B-deild Stjórnartíðinda og tekur gildi við birtingu auglýsingarinnar.

     

    7.4.3. gr.

    Réttaráhrif raflínuskipulags.

    Raflínuskipulag er rétthærra en svæðisskipulag, aðalskipulag og deiliskipulag fyrir þá fram­kvæmd sem það tekur til. Þá er stefna samkvæmt raflínuskipulagi bindandi við gerð svæðis­skipulags, aðalskipulags og deiliskipulags og við útgáfu byggingar- og framkvæmdaleyfa.

    Þegar raflínuskipulag hefur verið samþykkt skal hver sveitarstjórn sjá til þess að fram­kvæmdin sé tekin upp í aðalskipulag sveitarfélagsins við næstu endurskoðun þess, þó eigi síðar en fjórum árum frá samþykkt raflínuskipulagsins í samræmi við ákvæði þess.

     

    17. gr.

    Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 45. gr. skipulagslaga, nr. 123/2010, öðlast gildi við birtingu.

     

    Innviðaráðuneytinu, 26. júní 2024.

     

    Svandís Svavarsdóttir.

    Aðalsteinn Þorsteinsson.


Þetta vefsvæði byggir á Eplica