1. gr.
1. gr. breytist þannig:
1. Á eftir undirlið "01.11 (1)" kemur nýr undirliður "01.11 (2)" sem orðast svo:
Nánari undirflokkun fólksbifreiða ræðst af útfærslu yfirbyggingar. |
||
Undirflokkur AA: Stallbakur (sedan): Fólksbifreið með sambyggðu, fólks- og farangursrými, en aðskilnaði á milli fólks og farangurs og a.m.k. 4 sætum í a.m.k. 2 röðum, með 2 eða 4 hliðardyrum. |
||
Undirflokkur AB: Hlaðbakur (hatchback): Fólksbifreið með sambyggðu fólks- og farangursrými, en aðskilnaði á milli fólks og farangurs og með a.m.k. 4 sætum í a.m.k. 2 röðum með 2 eða 4 hliðardyrum og dyrum á afturgafli. |
||
Undirflokkur AC: Langbakur (station wagon): Bifreið með sambyggðu fólks- og farangursrými, með a.m.k. 4 sætum í a.m.k. 2 röðum, með 2 eða 4 hliðardyrum og dyrum á afturgafli. |
||
Undirflokkur AD: Tvennra dyra bifreið með aftursæti (coupé): Fólksbifreið með takmökuðu rými aftan við framsæti og með tveimur hliðardyrum. |
||
Undirflokkur AE: Blæjubifreið (kabriolet): Fólksbifreið með opnanlegu þaki. |
||
Undirflokkur AF: Fjölnota bifreið: Bifreið önnur en um getur í AA til AE, ætluð til flutninga á farþegum og farangri, í einu rými. Ef slík bifreið uppfyllir hins vegar eftirtalin tvö skilyrði telst bifreiðin ekki vera fólksbifreið: |
||
a) |
sæti eru ekki fleiri en sjö, sæti telst vera fyrir hendi ef í bifreiðinni eru sætafestingar. |
|
b) |
P-(M+75+Nx68)>Nx68 |
|
P = Heildarþyngd bifreiðar |
||
M = Eiginþyngd bifreiðar |
||
N = Fjöldi farþega |
2. Liður 01.13 orðist svo:
01.13 Sendibifreið (N1).
(1) |
Bifreið með leyfða heildarþyngd 3.500 kg eða minna sem aðallega er ætluð til vöruflutninga, eða hefur áfestan búnað. |
||
(2) |
Í farmrými sendibifreiðar má hvorki vera farþegasæti né annar búnaður til farþegaflutninga. |
||
(3) |
Bifreið ≤ 3.500 kg að leyfðri heildarþyngd með sambyggðu stýrishúsi og flutningsrými. |
||
Ef slík bifreið uppfyllir hins vegar eftirtalin tvö skilyrði telst bifreiðin ekki vera sendibifreið: |
|||
a) |
sæti eru fleiri en sjö, sæti telst vera fyrir hendi ef í bifreiðinni eru sætafestingar. |
||
b) |
P-(M+75+Nx68)≤Nx68 |
||
P = Heildarþyngd bifreiðar |
|||
M = Eiginþyngd bifreiðar |
|||
N = Fjöldi farþega |
3. Nýr liður, 01.14, orðast svo:
01.14 Vörubifreið.
(1) |
Bifreið sem ætluð er til vöruflutninga, eða hefur áfestan búnað, með leyfða heildarþyngd meiri en 3.500 kg. |
|
Vörubifreið I (N2): Vörubifreið með leyfða heildarþyngd 12.000 kg eða minna. |
||
Vörubifreið II (N3): Vörubifreið með leyfða heildarþyngd meiri en 12.000 kg. |
2. gr.
8. gr. breytist þannig:
Á eftir undirlið "08.208 (4)" kemur nýr undirliður "08.208 (5)" sem orðast svo:
(5) |
Þar sem því verður við komið skal vera bakstuðningur og höfuðpúði fyrir hreyfihamlaða farþega sem fluttir eru í bifreiðum í hjólastólum. |
|
Neðri brún bakstuðnings skal vera 350-450 mm yfir gólfi, efri brún skal vera a.m.k. 1350 mm yfir gólfi. Breidd skal vera 300-400 mm, halli má ekki vera meiri en 12°. Bakstuðningur með efri öryggisbeltafestingu skal við beltafestingu þola a.m.k. 1350 daN átak, án öryggisbeltafestingar 530 daN á öllu svæðinu. |
3. gr.
11. gr. breytist þannig:
Á eftir undirlið "11.208 (2)" koma tveir nýir undirliðir "11.208 (3) og (4)" sem orðast svo:
(3) |
Ef hæð frá jörðu og upp í gólf bifreiðar er meiri en 100 mm skal vera rampi (uppkeyrslubraut) eða lyfta. Rampi skal vera í heilu lagi, halli má eigi vera meiri en 15%, breidd skal vera a.m.k. 800 mm á rampa sem er lengri en 1200 mm skulu vera brúnir a.m.k. 30 mm háar. |
|
(4) |
Breidd lyftupalls skal vera a.m.k. 800 mm og lengd a.m.k. 1000 mm. Á lyftupalli skal vera búnaður sem varnar því að hjólastóll geti runnið út af pallinum. |
4. gr.
12. gr. breytist þannig:
5. gr.
24. gr. breytist þannig:
Á eftir lið "24.203" kemur nýr liður, "24.208" sem orðast svo:
24.208 Bifreið til að flytja hreyfihamlaða.
(1) |
Bifreið sem búin er til flutnings á hreyfihömluðum skal búin a.m.k. þriggja festu öryggisbeltum eða öðrum öryggisbúnaði sem hæfir flutningi hins hreyfihamlaða. |
|
(2) |
Bifreið sem búin er til flutnings á hreyfihömluðum í hjólastólum skal búin a.m.k. þriggja festu öryggisbeltum eða öðrum öryggisbúnaði sem hæfir flutningi hins hreyfihamlaða. Öryggisbeltin skulu fest við yfirbyggingu bifreiðarinnar eða með festingum tengdum yfirbyggingu. Neðri festing öryggisbeltanna skal vera eins og skástrikaða svæðið sem sýnt er á mynd 24.1. |
|
(3) |
Ef bifreið er útbúin fyrir sérstakan hjólastól skulu festingar vera samkvæmt lið (2) eftir því sem við á. |
Mynd 24.1
6. gr.
IV. viðauki breytist þannig:
1. Undir fyrirsögninni "bifreiðar og eftirvagnar":
a. |
Í tölulið 45zl, tilskipun 2005/55/EB, í reitina "síðari breytingar, Stjórnartíðindi EB og EES-birting" kemur: |
2006/51/EB |
L 152, 07.06.2006 |
***144/2006 |
b. |
Í tölulið 45zo, tilskipun 2005/78/EB, í reitina "síðari breytingar, Stjórnartíðindi EB og EES-birting" kemur: |
2006/51/EB |
L 152, 07.06.2006 |
***144/2006 |
7. gr.
Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987 með áorðnum breytingum öðlast gildi 27. apríl 2007.
Samgönguráðuneytinu, 19. apríl 2007.
Sturla Böðvarsson.
Ragnhildur Hjaltadóttir.