1. gr.
2. gr. reglugerðarinnar orðast svo:
Skilgreiningar.
Í reglugerð þessari og viðaukum við hana er merking eftirfarandi hugtaka sem hér segir:
2. gr.
3. gr. reglugerðarinnar orðast svo:
Þessi reglugerð tekur til efirfarandi farþegaskipa og farþegafara, án tillits til þess undir hvaða fána þau sigla þegar þau eru í innanlandssiglingum við Ísland eða íslensk skip þegar þau eru í innanlandssiglingum erlendis:
a) Ný og gömul farþegaskip sem eru 24 metrar að lengd og lengri;
b) Háhraðafarþegaför.
Þegar Ísland er hafnarríki í skilningi þessarar reglugerðar skal Samgöngustofa ganga úr skugga um að farþegaskip og háhraðafarþegaför, sem sigla undir fána annars ríkis en aðildarríkis, fullnægi kröfum þessarar reglugerðar að öllu leyti áður en þau hefja innanlandssiglingar við Ísland.
Þessi reglugerð gildir ekki um:
a) Farþegaskip sem eru:
b) Háhraðafarþegaför sem eru:
3. gr.
4. gr. reglugerðarinnar orðast svo: Flokkun hafsvæða og flokkar farþegaskipa.
Hafsvæðum er skipt upp í eftirfarandi flokka:
Svæði A | Hafsvæði utan svæða B, C og D. |
Svæði B | Hafsvæði, þar sem landhnitin eru hvergi meira en 20 sjómílur frá strandlínunni, miðað við meðalflóðhæð, en er utan svæða C og D. |
Svæði C | Hafsvæði, þar sem landhnitin eru hvergi meira en 5 sjómílur frá strandlínunni, miðað við meðalflóðhæð, en er utan hafsvæðis D. Auk þess skulu líkurnar á að hæð kenniöldu fari yfir 2,5 m vera undir 10% á ári miðað við rekstur allt árið eða þann hluta ársins sem reksturinn er bundinn við, t.d. rekstur yfir sumartímann. |
Svæði D | Hafsvæði, þar sem landhnitin eru aldrei meira en 3 sjómílur frá strandlínunni, miðað við meðalflóðhæð. Auk þess skulu líkurnar á að hæð kenniöldu fari yfir 1,5 m vera undir 10% á ári miðað við rekstur allt árið eða þann hluta ársins sem reksturinn er bundinn við, t.d. rekstur yfir sumartíma. |
Í II. viðauka við þessa reglugerð eru skrár og kort yfir hafsvæði við Ísland þar sem viðmiðanir varðandi flokka, sem er að finna í 1. mgr., eru lagðar til grundvallar.
Farþegaskipum er skipt í eftirfarandi flokka eftir því á hvaða hafsvæðum þau mega sigla:
Flokkur A | Farþegaskip í innanlandssiglingum á svæðum A, B, C og D |
Flokkur B | Farþegaskip í innanlandssiglingum á svæðum B, C og D |
Flokkur C | Farþegaskip í innanlandssiglingum á svæðum C og D |
Flokkur D | Farþegaskip í innanlandssiglingum á svæði D. |
Fyrir háhraðafarþegaför gilda þeir flokkar sem skilgreindir eru í reglu 1.4.10 og 1.4.11 í 1. kafla í kóðanum um háhraðaför frá 1994 eða í reglu 1.4.12 og 1.4.13 í 1. kafla í kóðanum um háhraðaför frá 2000.
4. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 5. gr. reglugerðarinnar:
2. mgr. orðist svo: Þegar Ísland er hafnarríki í skilningi þessarar reglugerðar skal Samgöngustofa viðurkenna öryggisskírteini og starfsleyfi háhraðafars sem annað aðildarríki EES gefur út fyrir háhraðafarþegafar í innanlandssiglingum og öryggisskírteini farþegaskips, sem um getur í 9. gr. reglugerðarinnar sem annað aðildarríki EES hefur gefið út fyrir farþegaskip í innanlandssiglingum.
3. mgr. fellur brott.
4. mgr. verði 3. mgr. og orðast svo: Búnaður um borð í skipum sem uppfyllir kröfurnar sem mælt er fyrir um samkvæmt tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2014/90/ESB skal teljast vera í samræmi við kröfur þessarar reglugerðar.
5. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 6. gr. reglugerðarinnar:
a-liður 1. mgr. orðist svo: Smíði og viðhald bols, aðal- og hjálparvéla, rafbúnaðar og sjálfvirks búnaðar skal vera í samræmi við staðla sem eru tilgreindir til flokkunar í reglum viðurkenndrar stofnunar eða jafgildum reglum sem stjórnvald starfar eftir í samræmi við 2. mgr. 14. gr. tilskipunar 94/57/EB.
c-liður 1. mgr. fellur brott.
ii-liður b-liðar 2. mgr. fellur brott.
iii-liður b-liðar 2. mgr. orðist svo: þrátt fyrir i-lið eru ný farþegaskip í flokki D undanþegin kröfum um lágmarksbóghæð sem mælt er fyrir um í alþjóðasamþykktinni um hleðslumerki skipa frá 1966.
c-liður 3. mgr. orðist svo: gömul skip í flokki C og D skulu uppfylla skilyrði viðeigandi sérkrafna í þessari reglugerð og skulu vera, að því er varðar málefni sem falla ekki undir þær kröfur, í samræmi við reglur stjórnvalds fánaríkisins; í þeim reglum skal kveðið á um jafngilt öryggisstig og í köflum II-1 og II-2 í I. viðauka að teknu tilliti til sérstakra staðbundinna starfsskilyrða á hafsvæðum þar sem skip í þessum flokkum hafa heimild til að starfa og áður en gömul farþegaskip í flokki C og D geta hafið reglubundnar innanlandssiglingar í hafnarríki skal leita eftir samþykki Samgöngustofu á reglunum.
d-liður 3. mgr. orðist svo: álíti aðildarríki EES að reglurnar, sem Samgöngustofa gerir kröfu um samkvæmt c-lið, séu ósanngjarnar skal það tilkynna Eftirlitsstofnun EFTA um það þegar í stað. Eftirlitsstofnun EFTA skal samþykkja framkvæmdagerðir sem innihalda ákvörðun um réttmæti þessara reglna. Samþykkja skal þessar framkvæmdagerðir í samræmi við málsmeðferðina sem um getur í 2. mgr. 11. gr.
e- og f-liðir 3. mgr. falla brott.
Þriðji undirliður a-liðar 4. mgr. orðist svo: þau fullnægi að öllu leyti kröfum í öryggiskóðanum fyrir hreyfiborin för (DSC-kóðanum) í ályktun Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar A.373(10), í uppfærðri útgáfu.
c-liður 4. mgr. orðist svo: smíði og viðhald háhraðafarþegafara og búnaður þeirra skulu vera í samræmi við reglur viðurkenndrar stofnunar um flokkun háhraðafara eða jafngildar reglur sem stjórnvald notar í samræmi við 2. mgr. 14. gr. tilskipunar 94/57/EB.
Við bætast tvær nýjar málsgreinar sem fá númer í réttri röð, svohljóðandi:
5. Að því er varðar ný og gömul skip skulu meiri háttar viðgerðir, breytingar og endurbætur, sem og búnaður til þeirra verka, vera í samræmi við kröfurnar fyrir ný skip, sem mælt er fyrir um í a-lið 2. mgr.; endurbætur á skipum, sem eiga einungis að bæta eiginleika þeirra til að þola áraun við notkun, teljast ekki til meiri háttar breytinga.
6. Skip, sem smíðuð eru úr jafngildu efni fyrir 20. desember 2017, skulu fullnægja kröfum þessarar reglugerðar fyrir 22. desember 2025.
6. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 6. gr. a reglugerðarinnar:
1. mgr. orðist svo: Ekjufarþegaskip í flokki C, þar sem kjölurinn hafði verið lagður eða sem voru á svipuðu smíðastigi 1. október 2004 eða síðar, og öll ekjufarþegaskip í flokki A og B, skulu vera í samræmi við ákvæði 6., 8. og 9. gr. tilskipunar 2003/25/EB.
2. mgr. fellur brott.
7. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 6. gr. b reglugerðarinnar:
2. málsl. 3. mgr. fellur brott.
4. mgr. fellur brott.
8. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 7. gr. reglugerðarinnar:
2. mgr. orðist svo: Ráðherra er heimilt að, að fengnum tillögum Samgöngustofu og með fyrirvara um málsmeðferðina sem mælt er fyrir um í 4. mgr. 9. gr. tilskipunarinnar, að samþykkja ráðstafanir sem jafngilda tilteknum sérkröfum þessarar reglugerðar, að því tilskildu að þessar jafngildu kröfur séu í það minnsta eins skilvirkar og nái sömu markmiðum og kröfur reglugerðarinnar.
4. mgr. orðist svo: Þegar ákvæðum 1.-3. mgr. þessarar greinar er beitt skal fylgja málsmeðferð þeirri sem mælt er fyrir um í 4. mgr. 9. gr. tilskipunarinnar. Beita skal slíkum ákvæðum gagnvart öllum farþegaskipum í sama flokki eða gagnvart förum sem starfa við sömu tilgreindu skilyrði, án mismununar að því er varðar hvaða fána þau sigla undir eða á grundvelli þjóðernis eða þess hvar rekstraraðili hefur starfsstöð sína. Ákvæðin sem um getur í 3. mgr. gilda eingöngu á meðan skip er rekið við tilgreind skilyrði. Þegar ákvæðum þessarar greinar er beitt skal það gert með sérstakri reglugerð þess efnis eða í viðauka við reglugerð þessa.
9. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 8. gr. reglugerðarinnar:
1. mgr. orðist svo: Stjórnvald fánaríkis lætur fara fram skoðun á hverju farþegaskipi samkvæmt a-, b- og c-lið:
a) upphafsskoðun á skipinu áður en það er tekið í notkun,
b) reglubundna aðalskoðun á 12 mánaða fresti og
c) viðbótarskoðanir eftir því sem ástæða er til.
2. mgr. fellur brott.
10. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 9. gr. reglugerðarinnar:
1. mgr. orðist svo: Öll ný og gömul farþegaskip, sem uppfylla kröfur þessarar reglugerðar, skulu fá öryggisskírteini farþegaskips í samræmi við reglugerð. Skírteinið skal vera með því sniði sem mælt er fyrir um í II. viðauka tilskipunarinnar. Samgöngustofa skal gefa skírteinið út eftir að upphafsskoðun hefur farið fram eins og lýst er í a-lið 1. mgr. 8. gr. Stjórnvald fánaríkis annast þetta fyrir erlent farþegaskip í innanlandssiglingum við Ísland.
Í stað orðsins "gistiríki" kemur hvar sem það kemur fyrir í réttu beygingarfalli í 3. ml. 3. mgr.: hafnarríki
4. mgr. orðist svo: Viðbótaröryggisráðstafanir, jafngildar öryggisráðstafanir og undanþágur, sem veittar eru skipi eða fari í samræmi við ákvæði 1., 2. og 3. mgr. 9. gr. tilskipunarinnar og 1., 2. og 3. mgr. 7. gr. reglugerðarinnar skulu tilgreindar á skírteini skipsins eða farsins.
11. gr.
Innleiðing.
Reglugerð þessi er til innleiðingar á tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2017/2108 frá 15. nóvember 2017 um breytingu á tilskipun ráðsins 2009/45/EB um öryggisreglur og staðla fyrir farþegaskip, sem felld var inn í EES-samninginn með ákvörðun sameiginlegu EES-nefndarinnar nr. 107/2020 frá 14. júlí 2020, með þeim breytingum og viðbótum sem leiðir af XIII. viðauka samningsins um Evrópska efnahagssvæðið, bókun 1 um altæka aðlögun og öðrum ákvæðum hans. Tilskipunin er birt í EES-viðbæti við Stjórnartíðindi Evrópusambandsins nr. 54 frá 13. ágúst 2020, bls. 187-198.
12. gr.
Gildistaka.
Reglugerð þessi, sem sett er með heimild í 4. mgr. 3. gr. laga nr. 47/2003, um eftirlit með skipum, með síðari breytingum, öðlast þegar gildi.
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu, 26. nóvember 2020.
F. h. r.
Sigurbergur Björnsson.
Eggert Ólafsson.