1. gr.
1. gr. breytist þannig:
A. Liður 01.21 orðist svo:
01.21 |
Létt bifhjól. |
||
(1) |
Létt bifhjól er bifhjól á tveimur eða þremur hjólum, ekki hannað fyrir meiri hraða en 45 km/klst. |
||
(2) |
Létt bifhjól (flokkur L1e) á tveimur hjólum er búið: |
||
a. |
brunahreyfli með slagrými ekki yfir 50 sm³, eða |
||
b. |
rafhreyfli með samfellt hámarksnafnafl ekki yfir 4 kW. |
||
(3) |
Létt bifhjól (flokkur L2e) á þremur hjólum búið: |
||
a. |
brunahreyfli með slagrými ekki yfir 50 sm³ og með neistakveikju (rafkveikju), eða |
||
b. |
öðrum brunahreyfli með hámarksnettóafls-afköst ekki yfir 4 kW, eða |
||
c. |
rafhreyfli með samfellt hámarksnafnafl ekki yfir 4 kW. |
B. Liður 01.22 orðast svo:
01.22 |
Bifhjól. |
||
(1) |
Bifhjól er á tveimur, þremur, fjórum eða fleiri hjólum. |
||
(2) |
Bifhjól (flokkur L3e) er á tveimur hjólum án hliðarvagns. |
||
(3) |
Bifhjól (flokkur L4e) er á tveimur hjólum með hliðarvagn. |
||
(4) |
Bifhjól (flokkur L5e) er á þremur samhverfum hjólum. |
||
(5) |
Bifhjól (flokkur L6e) er á fjórum hjólum, ekki yfir 350 kg að þyngd án farms, að frátalinni þyngd rafgeyma, sé það rafknúið, búið: |
||
a. |
brunahreyfli með slagrými ekki yfir 50 sm³ og með neistakveikju (rafkveikju), eða |
||
b. |
öðrum brunahreyfli með hámarksnettóafls-afköst ekki yfir 4 kW, eða |
||
c. |
rafhreyfli með samfellt hámarksnafnafl ekki yfir 4 kW. |
||
(6) |
Bifhjól (flokkur L7e) er á fjórum eða sex hjólum: |
||
a. |
ekki yfir 400 kg að þyngd án farms, |
||
b. |
ekki yfir 550 kg (að frátalinni þyngd rafgeyma, sé það rafknúið og um er að ræða bifhjól sem ætlað er til vöruflutninga) með hámarksnettóafl hreyfils ekki yfir 15 kW. |
2. gr.
2. gr. breytist þannig:
A. Undirliðir (2) og (3) verða undirliðir (1) og (2). Nýr undirliður (3) orðast svo:
(3) |
Nú hefur ökutæki, sem reglugerð þessi tekur til, skemmst þannig að haft geti áhrif á aksturseiginleika þess og á akstursöryggi. Skal þá ökutækið skilgreint sem tjónaökutæki og notkun þess bönnuð. Verði slíkt ökutæki tekið í notkun á ný, má það ekki vera lakara en sambærilegt ökutæki óskemmt. |
B. Liður 02.10 fellur niður.
3. gr.
3. gr. breytist þannig:
Við undirlið (2) í lið 03.50 á eftir "hemlakerfi" bætist: eða staðfesting frá framleiðanda á því að hemlakerfi ökutækis sé af tiltekinni tegund og uppfylli EB-staðla.
4. gr.
7. gr. breytist þannig:
Síðari málsliður í 3. mgr. undir fyrirsögninni "staðsetning" í undirlið (4) í lið 07.01 sem hljóðar svo: "Framvísandi ljósker skulu ekki vera lægri en efri brún framrúðu." fellur niður.
Síðari málsliður í 2. mgr. undir fyrirsögninni "staðsetning" í undirlið (4) í lið 07.01 sem hljóðar svo: "framvísandi ljósker skulu ekki vera lægri en efri brún framrúðu." fellur niður.
5. gr.
18. gr. breytist þannig:
A. C-liður undirliðar (4) í lið 18.00 sem hljóðar svo: "endi útblásturslagnar stefni ekki til hægri", fellur niður.
B. Í stað "78 dB (A)" í undirlið (1) í lið 18.11 kemur: 74 dB (A).
C. Undirliður (1) í lið 18.12 orðast svo:
(1) |
Hljóðstyrkur við akstursmælingu má mestur vera: |
|
leyfð heildarþyngd ≤2.000 kg 76 dB (A) |
||
leyfð heildarþyngd >2.000 kg og ≤3.500 kg 77 dB (A) |
||
leyfð heildarþyngd >3.500 kg, afl hreyfils <150 kW 78 dB (A) |
||
leyfð heildarþyngd >3.500 kg, afl hreyfils ≥150 kW 80 dB (A). |
D. Í stað undirliðar (1) í lið 18.14 kemur nýr undirliður (1) sem orðast svo:
Hljóðstyrkur við akstursmælingu má mestur vera: |
|
afl hreyfils <75 kW 77 dB (A) |
|
afl hreyfils ≥75 kW og <150 kW 78 dB (A) |
|
afl hreyfils ≥150 kW 80 dB (A). |
E. Í stað 2. mgr. undirliðar (15) í lið 18.10 kemur nýr undirliður (15) með eftirfarandi töflum:
1) |
Tafla 1, losunarmörk fyrir Euro 4 |
|
2) |
Tafla 2, losunarmörk fyrir Euro 5 |
|
3) |
Tafla 3, losunarmörk fyrir Euro 6 |
|
4) |
Tafla 4, gildistími Euro-flokka |
|
5) |
Tafla 5, dísilprófun, ESC og ELR, og |
|
6) |
Tafla 6, dísil- og gasprófun, ETC: |
1. TAFLA
Losunarmörk fyrir Euro 4.
Viðmiðunargildi |
||||||||||||
Viðmiðunar- |
Þyngd |
Þyngd |
Þyngd |
Þyngd |
Þyngd |
|||||||
L1 |
L2 |
L3 |
L2+L3 |
L4 |
||||||||
Flokkur |
Undir- |
Bensín |
Dísil |
Bensín |
Dísil |
Bensín |
Dísil |
Bensín |
Dísil |
Bensín |
Dísil |
|
M |
≤ 2500 |
1,0 |
0,50 |
0,10 |
0,08 |
0,25 |
0,30 |
5 |
0,25 |
|||
N1 |
I |
≤ 1305 |
1,0 |
0,50 |
0,10 |
0,08 |
0,25 |
0,30 |
5 |
0,25 |
||
II |
> 1305 |
1,81 |
0,63 |
0,13 |
0,10 |
0,33 |
0,39 |
5 |
0,04 |
|||
III |
> 1760 |
2,27 |
0,74 |
0,16 |
0,11 |
0,39 |
0,46 |
5 |
0,06 |
Þyngd í kg: eigin þyngd ökutækis + 100 kg.
RK: rafkveikja.
ÞK: þjöppukveikja.
2. TAFLA
Losunarmörk fyrir Euro 5.
Viðmið-unar-þyngd (VÞ) (kg) |
Viðmiðunarmörk |
|||||||||||||||
Þyngd kolsýr-ings |
Þyngd heildar-magns |
Þyngd |
Þyngd |
Samanlögð þyngd |
Þyngd efnisagna (1) |
Fjöldi agna (2) |
||||||||||
(CO) |
(THC) |
(NMHC) |
(NOx) |
(THC+NOx) |
(PM) |
(P) |
||||||||||
L1 |
L2 |
L3 |
L4 |
L2+L4 |
L5 |
L6 |
||||||||||
Flokkur |
Undir- |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK(3) |
ÞK |
RK(4) |
ÞK(5) |
|
M |
Allir |
1000 |
500 |
100 |
68 |
60 |
180 |
230 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
N1 |
I |
≤ 1305 |
1000 |
500 |
100 |
68 |
60 |
180 |
230 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
||||
II |
> 1305 |
1810 |
630 |
130 |
90 |
75 |
235 |
295 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
III |
> 1760 |
2270 |
740 |
160 |
108 |
82 |
280 |
350 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
N2 |
Allir |
2270 |
740 |
160 |
108 |
82 |
280 |
350 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
VÞ í kg: eigin þyngd ökutækis + 100 kg.
RK: rafkveikja.
ÞK: þjöppukveikja.
(1) endurskoðun mæliaðferða skal kynnt á undan gildi 4,5 mg/km um viðmiðunarmörk.
(2) ný mæliaðferð skal kynnt á undan gildi um viðmiðunarmörk.
(3) staðlar vegna massa agna í rafkveikju gilda aðeins um ökutæki með beinni innspýtingu.
3. TAFLA
Losunarmörk fyrir Euro 6.
Viðmið-unar-þyngd (VÞ) (kg) |
Viðmiðunarmörk |
|||||||||||||||
Þyngd kolsýr-ings |
Þyngd heildar-magns |
Þyngd |
Þyngd |
Samanlögð þyngd |
Þyngd efnisagna (1) |
Fjöldi agna (2) |
||||||||||
(CO) |
(THC) |
(NMHC) |
(NOx) |
(THC+NOx) |
(PM) |
(P) |
||||||||||
L1 |
L2 |
L3 |
L4 |
L2+L4 |
L5 |
L6 |
||||||||||
Flokkur |
Undir- |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK |
ÞK |
RK(3) |
ÞK |
RK(4) |
ÞK(5) |
|
M |
Allir |
1000 |
500 |
100 |
68 |
60 |
80 |
170 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
N1 |
I |
≤ 1305 |
1000 |
500 |
100 |
68 |
60 |
80 |
170 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
||||
II |
> 1305 |
1810 |
630 |
130 |
90 |
75 |
105 |
195 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
III |
> 1760 |
2270 |
740 |
160 |
108 |
82 |
125 |
215 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
|||||
N2 |
Allir |
2270 |
740 |
160 |
108 |
82 |
125 |
215 |
5,0/4,5 |
5,0/4,5 |
6,0X1011 |
VÞ í kg: eigin þyngd ökutækis + 100 kg.
RK: rafkveikja.
ÞK: þjöppukveikja.
(1) endurskoðun mæliaðferða skal kynnt á undan gildi 4,5 mg/km um viðmiðunarmörk.
(2) númer staðals skal vera skilgreindur á þessu stigi fyrir ökutæki með rafkveikju.
(3) staðlar vegna massa agna í rafkveikju gilda aðeins um ökutæki með beinni innspýtingu.
(4) númer staðals skal skilgreint eigi síðar en 1. september 2014.
(5) ný mæliaðferð skal kynnt á undan gildi um viðmiðunarmörk.
4. TAFLA
Gildistími Euro IV og Euro V.
Gildir fyrir bifreið skráða eftir: |
||
1. tafla |
Euro IV |
1. október 2006 |
2. tafla |
Euro V |
1. október 2009 |
5. TAFLA
Dísilprófun, ESC og ELR.
Bifreið sem er >3500 kg að leyfðri heildarþyngd skal uppfylla kröfur tilskipunar nr. 2005/55/EB með áorðnum breytingum skv. tilskipunum nr. 2005/78/EB og 2006/51/EB (Euro 3, Euro 4 og Euro 5) eða aðrar sambærilegar reglur.
Kröfur |
CO g/k Wh |
HC g/k Wh |
NOx g/k Wh |
PM g/k Wh |
Reykþ. m-1 |
A (2000) |
2,1 |
0,66 |
5,0 |
0,10/1,13(1) |
0,8 |
B1 (2005) |
1,5 |
0,46 |
3,5 |
0,02 |
0,5 |
B2 (2008) |
1,5 |
0,46 |
2,0 |
0,02 |
0,5 |
C (EEV)(a) |
1,5 |
0,25 |
2,0 |
0,02 |
0,15 |
(1) Fyrir hreyfla með minna en 0,75 dm³ sprengirými á strokk og meiri hámarkssnúningshraða en 3.000 snúninga á mínútu.
(a) Umhverfisvæn ökutæki.
6. TAFLA
Dísil- og gasprófun, ETC.
CO g/k Wh |
NMHG g/k Wh |
CH4 g/k Wh(1) |
NOx g/k Wh |
PM g/k Wh(2) |
|
A (2000) |
5,45 |
0,78 |
1,6 |
5,0 |
0,16 /2,1(3) |
B1 (2005) |
4,0 |
0,55 |
1,1 |
3,5 |
0,03 |
B2 (2008) |
4,0 |
0,55 |
1,1 |
2,0 |
0,03 |
C (EEV)(a) |
3,0 |
0,40 |
0,65 |
2,0 |
0,02 |
(1) Aðeins fyrir hreyfla sem brenna jarðgasi.
(2) Á ekki við hreyfla sem brenna gasi.
(3) Fyrir hreyfla með minna en 0,75 dm³ sprengirými á strokk og meiri hámarksnúningshraða en 3.000 sn/mín.
(a) Umhverfisvæn ökutæki.
6. gr.
24. gr. breytist þannig:
Skilgreining í undirlið (1) á öryggispúða orðast svo:
Öryggispúði: Belgur sem er í ökutæki og sjálfkrafa blæs upp til verndar ökumanni og farþega, komi högg á ökutækið.
7. gr.
IV. viðauki breytist þannig:
A. Í nýjan tölulið nr. 31, undir fyrirsögninni "dráttarvélar" í reitina: "tilskipun", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/64/EB |
L 216, 20.08.2009 |
***44/2010; 37, 15.07.2010 |
B. Í nýjan tölulið nr. 32, undir fyrirsögninni "dráttarvélar" í reitina: "tilskipun", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/63/EB |
L 214, 19.08.2009 |
***63/2010; 49, 16.09.2010 |
C. Í nýjan tölulið nr. 33, undir fyrirsögninni "dráttarvélar" í reitina: "tilskipun", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/66/EB |
L 201, 1.08.2009 |
***63/2010; 49, 16.09.2010 |
D. Í nýjan tölulið nr. 34, undir fyrirsögninni "dráttarvélar" í reitina: "tilskipun", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/76/EB |
L 201, 1.08.2009 |
***63/2010; 49, 16.09.2010 |
E. Á eftir tölulið 45n kemur nýr töluliður nr. 45r undir fyrirsögninni "bifhjól" í reitina: "tilskipun", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/62/EB |
L 198, 30.07.2009 |
***62/2010; 49, 16.09.2010 |
F. Í tölulið 45i undir fyrirsögninni "bifhjól" í reitina: "síðari viðbætur", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/80/EB |
L 202 04.08.2009 |
***62/2010; 49, 16.09.2010 |
G. Í tölulið 45l undir fyrirsögninni "bifhjól" í reitina: "síðari viðbætur", "stjórnartíðindi EB" og "EES-birting", kemur:
2009/79/EB |
L 201 01.08.2009 |
***62/2010; 49, 16.09.2010 |
8. gr.
Ákvæði til bráðabirgða.
Þrátt fyrir ákvæði 18. undirliðar í 07.01 lið 7. gr. er þeim sem falin er upplýsingaöflun á vettvangi umferðarslysa heimilt að nota rauð varúðarljós á slysstað ásamt gulum varúðarljósum, þó eingöngu þegar bifreið er kyrrstæð. Undanþágan skal skráð á viðkomandi ökutæki hjá Umferðarstofu og gildir til og með 31. desember 2011.
9. gr.
Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 60. gr. umferðarlaga nr. 50/1987, öðlast þegar gildi.
Innanríkisráðuneytinu, 4. febrúar 2011.
Ögmundur Jónasson.
Ragnhildur Hjaltadóttir.