1. gr.
Við 3. gr. reglugerðarinnar bætast eftirfarandi skilgreiningar í viðeigandi stafrófsröð, svohljóðandi:
Gistiaðildarríki er aðildarríki þar sem farmenn sækjast eftir samþykki eða viðurkenningu á réttindaskírteinum, hæfnisskírteinum eða skriflegum sönnunargögnum.
IGF-kóði er alþjóðlegur öryggiskóði fyrir skip sem nota gas eða annað eldsneyti með lágu blossamarki, eins og skilgreint er í reglu II-1/2.29 í SOLAS 74.
Pólkóði (e. polar code) er alþjóðakóði fyrir skip sem starfrækt eru á heimskautahafsvæðum, eins og skilgreint er í reglu XIV/1.1 í SOLAS 74.
Heimskautahafsvæði (e. polar waters) er norðurheimskautahafsvæði og/eða Suðurskautslandið, eins og skilgreint er í reglum XIV/1.2-XIV/1.4 í SOLAS 74.
Í stað skilgreiningarinnar "Tilskipunin" kemur eftirfarandi:
Tilskipunin: tilskipun Evrópuþingsins og ráðsins 2008/106/EB frá 19. nóvember 2008 um lágmarksþjálfun sjómanna (endurútgáfa), með áorðnum breytingum sem teknar hafa verið upp í EES-samninginn.
2. gr.
12. tölul. 6. gr. reglugerðarinnar orðist svo:
Geyma skal frumrit allra skírteina, sem þessi reglugerð kveður á um, um borð í skipinu sem handhafi starfar á, á pappírsformi eða stafrænu formi. Óháð formi skírteinis skal unnt að sannreyna hvort þau séu ósvikin eða gild samkvæmt málsmeðferðinni sem mælt er fyrir um í b-lið 14. tölul. 6. gr. þessarar reglugerðar.
3. gr.
Á eftir 1. tölul. 9. gr. reglugerðarinnar kemur ný málsgrein, svohljóðandi:
Hver sá skipstjóri og yfirmaður, sem er handhafi skírteinis til starfa á skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum, skal sýna fram á það, eigi sjaldnar en á fimm ára fresti, að hann búi enn yfir fullnægjandi starfshæfni samkvæmt ákvæði A-I/11 í STCW-kóðanum.
4. gr.
Á eftir 9. gr. reglugerðarinnar kemur ný grein, 9. gr. a., svohljóðandi:
Gagnkvæm viðurkenning á skírteinum farmanna sem aðildarríkin gefa út.
1. Samgöngustofa skal taka á móti hæfnisskírteinum og skriflegum sönnunargögnum, sem annað EES-ríki gefur út eða sem gefin eru út með samþykki þess, á pappírsformi eða stafrænu formi, í þeim tilgangi að gera farmönnum kleift að starfa um borð í skipum sem sigla undir íslenskum fána.
2. Samgöngustofa skal viðurkenna réttindaskírteini eða hæfnisskírteini, sem annað EES-ríki gefur út, til handa skipstjórum og yfirmönnum, í samræmi við tilskipunina, með því að árita þessi skírteini til að staðfesta viðurkenningu þeirra. Áritunin, sem staðfestir viðurkenninguna, skal takmarkast við stöður, starfssvið og réttinda- eða hæfnisstig sem þar er lýst. Áritunin skal aðeins gefin út ef allar kröfur STCW-samþykktarinnar hafa verið uppfylltar í samræmi við 7. mgr. reglu I/2 í STCW-samþykktinni. Eyðublaðið fyrir áritunina skal vera það sem er sett fram í 3. mgr. þáttar A-I/2 í STCW-kóðanum.
3. Samgöngustofa skal samþykkja heilbrigðisvottorð, sem annað EES-ríki gefur út eða sem gefin eru út með samþykki þess, í þeim tilgangi að gera farmönnum kleift að starfa um borð í skipum sem sigla undir fána þess.
4. Samgöngustofa skal sjá til þess að ákvarðanirnar, sem um getur í 1.-3. tölul., séu teknar innan hæfilegs frests.
5. Samgöngustofa getur sett frekari takmarkanir á stöður, starfssvið og réttinda- eða hæfnisstig í tengslum við strandsiglingar, eins og um getur í 7. gr. tilskipunarinnar og reglugerð þessari eða önnur skírteini sem eru gefin út samkvæmt reglu VII/1 í I. viðauka, sbr. þó 2. tölul. þessarar greinar.
6. Samgöngustofu er heimilt, ef nauðsyn krefur, að leyfa farmanni að starfa, að hámarki þrjá mánuði, um borð í skipi sem siglir undir íslenskum fána, enda hafi farmaðurinn viðeigandi gilt skírteini, útgefið og áritað í öðru EES-ríki jafnvel þó annað gistiaðildarríki hafi ekki enn áritað skírteinið, sbr. þó 2. tölul. Skriflegt sönnunargagn um að lögbærum yfirvöldum hafi verið send umsókn um áritun skal vera aðgengilegt.
7. Samgöngustofa skal sjá til þess að farmenn, sem leggja fram skírteini til viðurkenningar á störfum á stjórnunarsviði, hafi fullnægjandi þekkingu á íslenskri siglingalöggjöf er lýtur að þeim störfum sem þeim er heimilt að gegna.
5. gr.
25. gr. reglugerðarinnar orðist svo:
Reglugerð þessi er til innleiðingar á eftirfarandi tilskipunum (ESB) með þeim breytingum og viðbótum sem leiðir af XIII. viðauka samningsins um Evrópska efnahagssvæðið, bókun 1 um altæka aðlögun og öðrum ákvæðum hans:
6. gr.
Í stað reglu V/2 í V. kafla "Sérstakar kröfur um þjálfun sem gerðar eru til farmanna sem starfa á tilteknum gerðum skipa" í I. viðauka reglugerðarinnar kemur ný regla V/2, svohljóðandi:
Regla V/2
Lögboðnar lágmarkskröfur vegna þjálfunar og menntunar og hæfi skipstjóra,
yfirmanna, undirmanna og annarra starfsmanna á farþegaskipum.
Eftir reglu V/2 í V. kafla "Sérstakar kröfur um þjálfun sem gerðar eru til farmanna sem starfa á tilteknum gerðum skipa" í I. viðauka reglugerðarinnar koma tvær nýjar reglur, V/3 og V/4 svohljóðandi:
Regla V/3
Lögboðnar lágmarkskröfur vegna þjálfunar, menntunar og hæfi skipstjóra,
yfirmanna, undirmanna og annarra starfsmanna á skipum sem falla undir IGF-kóðann.
8.1 | viðurkenndri framhaldsþjálfun til starfa á skipum, sem falla undir IGF-kóðann, og fullnægja hæfniskröfunni sem er tilgreind í 2. mgr. þáttar A-V/3 í STCW-kóðanum og |
8.2 | a.m.k. einum mánuði af viðurkenndum siglingatíma, sem felur í sér a.m.k. þrjár eldsneytistökur um borð í skipum sem falla undir IGF-kóðann. Heimilt er að skipta tveimur af þessum þremur eldsneytistökum út fyrir viðurkennda hermiþjálfun í eldsneytistöku sem hluta af þeirri þjálfun sem um getur í lið 8.1 hér að framan. |
9.1 | uppfyllt kröfurnar í 6. mgr., | |
9.2 | uppfyllt kröfurnar um eldsneytistöku í lið 8.2 eða hafa þrisvar sinnum tekið þátt í vinnu við farm um borð í gasflutningaskipinu og | |
9.3 | lokið þriggja mánaða siglingatíma á næstliðnum fimm árum um borð: | |
9.3.1 | í skipum sem falla undir IGF-kóðann, | |
9.3.2 | í tankskipum sem flytja eldsneyti, sem falla undir IGF-kóðann, eða | |
9.3.3 | í skipum sem nota gas eða eldsneyti með lágu blossamarki sem eldsneyti. |
Regla V/4
Lögboðnar lágmarkskröfur vegna þjálfunar og menntunar og hæfi skipstjóra
og yfirmanna á þilfari um borð í skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum.
4.1 | uppfylla kröfurnar um útgáfu skírteinis fyrir grunnþjálfun um borð í skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum, |
4.2 | hafa a.m.k. tveggja mánaða viðurkenndan siglingatíma á þilfari, á stjórnunarsviði eða við vaktstöðuskyldu á rekstrarsviði, á heimskautahafsvæðum eða hafa annan sambærilegan, viðurkenndan siglingatíma og |
4.3 | hafa lokið viðurkenndri framhaldsþjálfun um borð í skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum og uppfylla hæfniskröfuna sem er tilgreind í 2. mgr. þáttar A-V/4 í STCW-kóðanum. |
6.1 | hafa lokið viðurkenndum siglingatíma um borð í skipi sem siglir á heimskautahafsvæðum eða sambærilegum viðurkenndum siglingatíma á þilfari, á stjórnunarsviði eða rekstrarsviði, í a.m.k. þrjá mánuði samanlagt á næstliðnum fimm árum eða |
6.2 | hafa lokið, með fullnægjandi árangri, þjálfunarnámskeiði sem er skipulagt í samræmi við leiðbeiningar Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar um þjálfun um borð í skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum. |
7.1 | hafa lokið viðurkenndum siglingatíma um borð í skipi sem siglir á heimskautahafsvæðum eða sambærilegum viðurkenndum siglingatíma á þilfari, á stjórnunarsviði eða rekstrarsviði, í a.m.k. þrjá mánuði samanlagt á næstliðnum fimm árum eða |
7.2 | hafa lokið, með fullnægjandi árangri, þjálfunarnámskeiði, í samræmi við leiðbeiningar Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar um þjálfun um borð í skipum sem sigla á heimskautahafsvæðum og hafa lokið viðurkenndum siglingatíma um borð í skipi sem siglir á heimskautahafsvæði eða sambærilegum viðurkenndum siglingatíma við störf á þilfari á stjórnunarsviði í a.m.k. tvo mánuði samanlagt á næstliðnum fimm árum. |
7. gr.
Reglugerð þessi er sett samkvæmt heimild í 17. gr. laga nr. 76/2001, um áhafnir íslenskra farþegaskipa og flutningaskipa, með síðari breytingum, og öðlast þegar gildi. Reglugerðin er sett til innleiðingar á ákvæðum tilskipunar Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2019/1159 um breytingu á tilskipun 2008/106/EB um lágmarksþjálfun sjómanna og um niðurfellingu á tilskipun 2005/45/EB um gagnkvæma viðurkenningu á skírteinum sjómanna sem aðildarríkin gefa út. Tilskipunin var felld inn í EES-samninginn með ákvörðun sameiginlegu EES-nefndarinnar nr. 176/2021, frá 11. júní 2021.
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu, 16. nóvember 2021.
F. h. r.
Ólafur Kr. Hjörleifsson.
Eggert Ólafsson.