1. gr.
Í stað orðsins "löggilding", í hvers konar mynd eða beygingarfalli, í reglugerðinni eða viðaukum við hana, kemur í viðeigandi mynd og beygingarfalli: starfsleyfi.
2. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 4. tölulið 2. mgr. 3. gr. reglugerðarinnar:
3. gr.
Í stað orðsins "æfingaakstur" í 1. mgr. C-liðar 8. gr. reglugerðarinnar kemur: kennsluakstur.
4. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 9. gr. reglugerðarinnar:
5. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 12. gr. reglugerðarinnar:
6. gr.
Á eftir 2. mgr. 13. gr. reglugerðarinnar bætist við ný málsgrein, svohljóðandi:
Nám eftir sviptingu ökuréttar skv. 5.-7. tölul. 4. mgr. 28. gr. skal vera 6 bóklegar kennslustundir en fer að öðru leyti eftir 1. mgr. Að námskeiði loknu fær hver þátttakandi vottorð um þátttöku.
7. gr.
Á eftir 2. málsl. 1. mgr. 14. gr. reglugerðarinnar bætist við nýr málsliður, svohljóðandi: Í námskrá má kveða nánar á um það hvaða hluti endurmenntunar megi fara fram í fjarnámi.
8. gr.
Eftirfarandi breytingar verða á 20. gr. reglugerðarinnar:
9. gr.
1. mgr. 26. gr. reglugerðarinnar orðast svo:
Hafi lögregla sérstaka ástæðu til að ætla að skírteinishafi fullnægi ekki lengur skilyrðum varðandi heilbrigði eiga ákvæði 2.-3. mgr. 63. gr. umferðarlaga við. Að fenginni niðurstöðu athugunar skal tekin ákvörðun um hvort afturkalla skuli ökuréttindi skv. 4. mgr. 63. gr. umferðarlaga. Sama gildir ef skírteinishafi neitar að taka þátt í slíkri athugun.
10. gr.
Á eftir 26. gr. reglugerðarinnar kemur ný grein, 26. gr. a., svohljóðandi með fyrirsögn:
Trúnaðarlæknir Samgöngustofu.
Trúnaðarlæknir Samgöngustofu skal hafa almennt lækningaleyfi og víðtæka þekkingu og reynslu í læknisfræði, t.d. í heimilislækningum, öldrunarlækningum eða almennum lyflækningum.
Þá skal trúnaðarlæknir Samgöngustofu hafa aðgang að fullnægjandi aðstöðu til að framkvæma matið.
Hver sá sem uppfyllir skilyrði 1. mgr. getur gegnt starfi trúnaðarlæknis.
Framkvæmd mats á aksturshæfni skal taka mið af III. viðauka um lágmarkskröfur um andlega og líkamlega hæfni til að stjórna vélknúnu ökutæki.
Heimilt er að takmarka afturköllun ökuréttinda ef ökumaður telst að mati trúnaðarlæknis uppfylla kröfur til að aka á ákveðnum tíma dags eða innan ákveðinnar fjarlægðar frá heimili.
Gjald vegna starfs trúnaðarlæknis Samgöngustofu miðast við tímagjald viðkomandi trúnaðarlæknis og skal endurspegla raunkostnað vegna mats á aksturshæfni.
Ef ágreiningur er uppi um hæfi trúnaðarlæknis sker Samgöngustofa úr um hæfi að höfðu samráði við landlækni.
11. gr.
1. mgr. 27. gr. reglugerðarinnar orðast svo:
Leiki vafi á því hvort aksturshæfni skírteinishafa sé fullnægjandi, má ákveða að skírteinishafi þreyti próf í aksturshæfni skv. 15. gr., eftir því sem lögregla ákveður, fyrir B-flokk eða tiltekinn réttindaflokk eða -flokka sem skírteinishafi hefur. Neiti skírteinishafi að þreyta próf má afturkalla ökuréttindi hans. Sama gildir standist skírteinishafi ekki próf.
12. gr.
Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 28. gr. reglugerðarinnar:
13. gr.
2. málsl. 1. mgr. 29. gr. reglugerðarinnar fellur brott.
14. gr.
Í stað orðsins "löggildir" í 1. málsl. 1. mgr. 32. gr. reglugerðarinnar kemur: gefur út starfsleyfi.
15. gr.
Á eftir 1. málsl. 3. mgr. 33. gr. reglugerðarinnar kemur nýr málsliður, svohljóðandi: Enn fremur er heimilt að synja þeim um starfsleyfi sem hlotið hefur dóm fyrir brot gegn ákvæðum XXII. kafla almennra hegningarlaga.
16. gr.
Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 35. gr. reglugerðarinnar:
17. gr.
Í stað orðanna "fjöldi kennslustunda skal vera a.m.k. 35 í 7 stunda lotum" í 2. mgr. 36. gr. reglugerðarinnar kemur: fjöldi kennslustunda skal vera a.m.k. 16.
18. gr.
Í stað orðsins "æfingaakstur" í 1. og 4. mgr. 1. kafla VI. viðauka við reglugerðina kemur: kennsluakstur.
19. gr.
Lagastoð og gildistaka.
Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 58., 63., 64. og 67. gr. umferðarlaga nr. 77/2019, með síðari breytingum, öðlast þegar gildi.
20. gr.
Við reglugerðina bætist ákvæði til bráðabirgða með fyrirsögn, svohljóðandi:
Ákvæði til bráðabirgða II.
Séu á tímabilinu 24. mars 2020 - 4. maí 2020 liðnir 6 mánuðir eða eftir atvikum 12 mánuðir, sbr. 2. mgr. A-liðar 18. gr., frá því að umsækjandi um ökuskírteini stóðst bóklegt próf, heldur bóklegt próf gildi sínu til 30. júní 2020 þrátt fyrir ákvæði 2. mgr. A-liðar 18. gr.
Séu á tímabilinu 24. mars 2020 - 4. maí 2020 liðin tvö ár frá því að gildistími ökuskírteinis rann út og umsækjandi uppfyllir enn skilyrði til að fá ökuskírteini útgefið er þrátt fyrir ákvæði 2. mgr. 19. gr. heimilt að endurnýja ökuskírteinið án þess að umsækjandi þreyti próf í aksturshæfni skv. 15. gr., berist umsókn fyrir 31. maí 2020.
Þrátt fyrir 2. tölul. 1. mgr. 35. gr. er heimilt að endurnýja starfsleyfi ökukennara fram til 1. janúar 2021 þó svo að ökukennari hafi ekki sótt endurmenntunarnámskeið skv. 36. gr.
Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytinu, 21. apríl 2020.
Sigurður Ingi Jóhannsson.
Ragnhildur Hjaltadóttir.