Eigandi skips skal greiða árlega í ríkissjóð sérstakt gjald, skipagjald, af hverju skipi sem skráð er á aðalskipaskrá. Í skipagjaldi er meðtalinn kostnaður vegna aðalskoðunar skipsins sem framkvæmd er hér á landi.
Skylda til að greiða skipagjald fellur eigi niður þótt eigandi skips hafi ekki látið skoða skip árlegri aðalskoðun, né heldur þótt skip hans hafi ekki verið í notkun um stundarsakir.
Heimilt er að fella niður helming skipagjalds hafi skip ekki verið skoðað né haft haffæri á viðkomandi almanaksári.
Ef skip er afskráð vegna úreldingar eða sölu úr landi er Siglingastofnun Íslands heimilt að fella hluta skipagjalda afskráningarárs niður að því tilskildu að aðalskoðun hafi ekki farið fram á því ári.
Fari aðalskoðun fram erlendis að beiðni eiganda ber honum að greiða auk skipagjalds skv. 1. mgr. fargjöld og dagpeninga skoðunarmanns.
Skipagjaldið skal vera sem hér segir:
Skip flokkuð hjá Siglingastofnun Íslands: |
Kr.
|
Fyrir skip allt að 8 m að skráningarlengd |
11.900
|
Fyrir skip 8 m á lengd til 15 m mestu lengd |
21.300
|
Fyrir skip 15 m að lengd til 24 m skráningarlengd |
47.600
|
Fyrir skip 24 m að lengd til 45 m skráningarlengd |
94.500
|
Fyrir skip 45 m að lengd til 60 m skráningarlengd |
156.000
|
Fyrir skip yfir 60 m að skráningarlengd |
206.500
|
3.1. | Skip með mestu lengd allt að 15 metrum. |
3.1.1. | Fyrir samþykkt á sérsmíðuðum bátum og fyrsta báti í raðsmíði greiðist sem hér segir: |
Lengd skips
|
|||
< 6m
|
6-8 m
|
8-15 m
|
|
Verkefni |
kr.
|
kr.
|
kr.
|
Samþykkt teikninga |
12.800
|
26.400
|
39.100
|
Eftirlit með smíði bols |
6.400
|
12.900
|
20.800
|
Skoðun á búnaði |
4.800
|
11.200
|
16.100
|
Hleðslu- og stöðugleikaprófun |
4.800
|
10.000
|
12.900
|
Reynslusigling |
3.300
|
9.500
|
11.200
|
Skráning og mæling sjá 7. gr. |
3.1.2. | Fyrir samþykkt á raðsmíðuðum bátum og bátum sem eru að einhverju leyti smíðaðir undir eftirliti flokkunarfélags greiðist sem hér segir: |
Lengd skips
|
|||
< 6m
|
6-8 m
|
8-15 m
|
|
Verkefni |
kr.
|
kr.
|
kr.
|
Samþykkt teikninga |
-
|
7.900
|
11.700
|
Eftirlit með smíði bols |
-
|
3.800
|
6.300
|
Skoðun á búnaði |
-
|
11.200
|
16.000
|
Skráning og mæling sjá 7. gr. |
Fyrir þilfarsbáta bætast kr. 12.300 við framangreinda niðurstöðu, fyrir prófun á stöðugleika. | |
Lengdir báta sem tilgreindir eru í framangreindum töflum eru mældar á milli stafna í borðstokkshæð þegar um er að ræða 6 metra lengdina, en mestu lengd á bol samkvæmt mælingareglum við mælingu á 8 og 15 metrum. | |
3.1.3. | Fyrir samþykkt á gömlum bátum skal fara að sem við samþykkt á nýsmíði eftir því sem á við hverju sinni. |
Fari skoðun fram erlendis greiðist ferðakostnaður að auki. | |
3.2. | Skip sem eru 15 metrar að mestu lengd og lengri: |
3.2.1. | Fyrir yfirferð á teikningum og eftirlit með nýsmíði þilfarsskipa innanlands, þ.m.t. lokaúttekt og útgáfa skipsskjala, skal greiða til Siglingastofnunar Íslands eftirfarandi gjöld: |
Fyrir þilfarsskip styttri en 24 m að skráningarlengd 0,30% af lokaverði skips. | |
Fyrir þilfarsskip 24 m að skráningarlengd og lengri 0,26% af lokaverði skips. | |
Lokaverð er það verð sem lagt er til grundvallar við endurgreiðslu á tollum og aðflutningsgjöldum, þar með talinn fjármagnskostnaður verksala (vextir og verðbætur.) Fyrir skip smíðuð erlendis, skal miðað við það verð sem kemur fram á aðflutningsskýrslu skipsins að meðtöldum aðflutningsgjöldum og öðrum kostnaði við innflutninginn. | |
3.2.2. | Fyrir nýsmíði þilfarsskipa erlendis skal greiða til Siglingastofnunar Íslands skv. 3.2.1. þessa töluliðs að viðbættum fargjöldum og dagpeningum skoðunarmanna. |
3.2.3. | Fyrir skip sem smíðuð eru skv. reglum og undir eftirliti viðurkennds flokkunarfélags skal greiða 60% af gjaldi skv. lið 3.2.1 auk fargjalda og dagpeninga skoðunarmanna sé skipið smíðað erlendis. |
3.2.4. | Eftirlitsgjöld skv. 2. tölulið þessarar greinar skal greiða á byggingartímanum skv. sérstökum greiðslusamningi við Siglingastofnun Íslands. Lokagreiðsla fer fram við afhendingu skipsskjala. Siglingastofnun er heimilt að semja um að taka gjald fyrir eftirlit með nýsmíði skv. reikningi og töxtum stofnunarinnar fyrir viðkomandi starfsmenn. Í því tilfelli innheimtist að auki útlagður kostnaður og önnur gjöld skv. reglugerð þessari s.s. vegna útgáfu skipsskjala. |
3.2.5. | Fyrir skoðun á notuðum skipum sem fyrirhugað er að flytja til landsins skal greiða vinnu og útlagðan kostnað skv. reikningi og töxtum stofnunarinnar fyrir viðkomandi starfsmenn auk annarra gjalda s.s. fyrir mælingu og útgáfu skipsskjala eftir því er við á. |
4.1. | Fyrir eftirlit með viðgerðum skal greiða skv. reikningi Siglingastofnunar Íslands eða sérstökum greiðslusamningi ef hagkvæmt þykir. |
4.2. | Fari viðgerð fram erlendis er heimilt að innheimta fyrirfram hjá eiganda skips upphæð sem svarar til fargjalda og áætlaðra dagpeninga skoðunarmanna, enda sé ekki gerður greiðslusamningur. |
Kr.
|
|
Skip til og með 500 BT (brúttótonn) |
12.300
|
Skip 501 BT til og með 1000 BT |
16.300
|
Skip 1001 BT til og með 2000 BT |
20.400
|
Skip 2001 BT til og með 5000 BT |
24.500
|
Kr.
|
|
1. Ísl. mælibréf og skráningaskíreini fyrir skip allt að 15 m að mestu lengd |
5.600
|
2. Þjóðernisskírteini |
9.200
|
3. Mælibréf |
5.600
|
4. Staðfest afrit af mælibréfi eða skírteini |
1.070
|
5. Einkaleyfi á skipsnafni |
31.700
|
6. Viðurkenningarskírteini og skilti |
900
|
7. Leyfi til farþegaflutninga með skipum |
4.400
|
Fyrir endurmælingu skips og útgáfu mælibréfs eða yfirlýsingu skal greiða:
1. | Samkvæmt Oslóarsamþykkt: |
Kr.
|
|
Fyrir opna báta |
9.900
|
Þilfarsskip allt að 25 brl. |
16.200
|
Þilfarsskip 25 brl. til og með 100 brl. |
22.500
|
Þilfarsskip 101 brl. til og með 250 brl. |
35.800
|
Þilfarsskip 251 brl. til og með 500 brl. |
54.700
|
Þilfarsskip 501 brl. til og með 1600 brl. |
77.700
|
Þilfarsskip 1601 brl. til og með 5000 brl. |
103.000
|
Þilfarsskip 5001 brl. og stærri greiðist eftir reikningi Siglingastofnunar Íslands. |
2. | Samkvæmt íslenskum mælingarreglum og Lundúnasamþykkt frá 1969: |
Flokkur | I. | Fyrir skip allt að 15 m mestu lengd |
9.900
|
Flokkur | II. A | Skip 15,01 m mestu lengd - 24,00 m skráningarlengd. Mæling í slipp (engin línu- eða bandateikning). |
|
Vinna eftir mælingum og teikningum, útgáfa skírteinis |
46.300
|
||
II. B | Eftirlitsmæling um borð. Vinna við útreikning eftir línu- eða bandateikningum og öðrum teikningum |
32.400 |
|
Flokkur | III. A | Skip 24,01 m - 45,00 m skráningarlengd. | |
Mæling í slipp (engin línu- eða bandateikning). Vinna eftir mælingum og teikningum, útgáfa mælibréfs |
84.100 |
||
III. B | Eftirlitsmæling um borð. | ||
Vinna við útreikning eftir línuteikningu eða bandateikningu og öðrum stálteikningum og útgáfa mælibréfs |
56.200 |
||
Flokkur | IV. A | Skip 45,01 m - 60,0 m skráningarlengd. | |
Mæling í slipp (engin línu- eða bandateikning). | |||
Vinna eftir mælingum og teikningum og útgáfa mælibréfs |
116.900
|
||
IV. B | Eftirlitsmæling um borð. | ||
Vinna við útreikning eftir línu- eða bandateikningu og öðrum stálteikningum og útgáfa mælibréfs |
84.100 |
||
Flokkur | V. | Skip 60,01 m skráningarlengd og lengri. | |
Greiðsla samkvæmt reikningi. | |||
2.1. | Fyrir endurskoðun á mæliskýrslum gerðum af öðrum aðila en Siglingastofnun Íslands samkvæmt Lundúnasamþykkt um mælingu skipa frá 1969 greiðist: |
Kr.
|
|
Fyrir skip til og með 45 m skráningarlengd |
19.300
|
Fyrir skip yfir 45 m skráningarlengd |
32.100
|
3. | Að auki skal greiða kostnað á ferðalögum innanlands og erlendis vegna mælinga skv. reikningi Siglingastofnunar Íslands. |